Mục tiêu của chúng tôi, ở Montessori, không phải là sự vâng lời mà là sự tự giác.
Khi bạn nghĩ đến từ kỷ luật, trong đầu bạn hiện lên những hình ảnh nào?
Khi bạn nghĩ đến từ kỷ luật, trong đầu bạn hiện lên những hình ảnh nào?
Nếu bạn lớn lên trong một môi trường giáo dục truyền thống, bạn có thể nghĩ đến việc ngồi yên ở bàn và chăm chú lắng nghe. Có lẽ bạn sẽ liên tưởng việc không có kỷ luật với những hậu quả tiêu cực như việc bị phạt, hoặc bị đưa lên văn phòng hiệu trưởng, hoặc bị gửi thư về gia đình.
Mục tiêu của chúng tôi, ở Montessori, không phải là sự vâng lời mà là sự tự giác.
Trong môi trường này, thường dễ dàng nhận ra một em bé mới: bé là người lang thang, đi từ đây đến đó, ngắt lời các bạn cùng lớp, nói chuyện ồn ào, va vào kệ và giá giáo cụ. Tuy nhiên, chỉ trong một vài tháng, khi cha mẹ bé đến thăm trong chương trình “Ngày thứ tư cùng con” của chúng tôi, họ thấy bé ngồi ở bàn, tập trung vào công việc. Họ thấy bé đi bộ với tư thế đĩnh đạc. Họ nhận thấy cách bé sẵn lòng tuân thủ các quy tắc của lớp học, chẳng hạn như đi bộ thay vì chạy, xếp hàng nhanh chóng với hai tay ra sau lưng khi đến giờ ra sân chơi và nói với giọng nói nhỏ nhẹ, trầm lặng khi nói chuyện với các bạn.
(Trích từ bài viết: Kỷ Luật Trong Lớp Học Montessorri – Leport School)
Chúng mình gần như không cần cô luôn ở bên cạnh!
Lượng và số
Cùng hoạt động ngôn ngữ!
Rèn luyện sự tập trung