Giới thiệu

Trường Mầm non Chú ngựa Homie là một ngôi trường giảng dạy theo phương pháp Montessori, chúng tôi mong ước tạo dựng một môi trường nơi các con được hướng dẫn và làm việc để trở nên tự tin, độc lập, hiểu biết và nhân ái.

Tầm nhìn - Sứ mệnh

Trường Mầm non Chú ngựa Homie

Tầm nhìn

Giá trị văn hóa Việt
Homie mong muốn trở thành trường mầm non hàng đầu ứng dụng phương pháp giáo dục Montessori trên nền tảng giá trị văn hóa của Việt Nam.

Sự khởi đầu toàn diện
Homie hướng tới việc tạo dựng một thế hệ học sinh tự lập, ham học hỏi, tính kỉ luật cá nhân cao và có khả năng vượt khó trong mọi môi trường con sẽ đi qua.

Nuôi dưỡng tâm hồn trẻ
Chúng tôi cam kết tạo dựng một môi trường giáo dục an toàn để nuôi dưỡng tâm hồn và tôn trọng sự phát triển tự nhiên của mỗi trẻ.

Sứ mệnh

Với trẻ
Trở thành gia đình thứ hai của trẻ để trẻ luôn cảm thấy được thấu hiểu và an toàn.

Với phụ huynh
Kết nối chặt chẽ giữa đội ngũ giáo viên và phụ huynh để đồng nhất trong phương pháp giáo dục trẻ.

Với giáo viên
Xây dựng đội ngũ giáo viên là những người yêu thương trẻ đúng cách, trở thành người truyền cảm hứng và đồng hành cùng bố mẹ trong hành trình nuôi dạy trẻ.

 

Triết lý

Triết lý Giáo dục 9F

Trải qua nhiều thế hệ, sự thay đổi của thế giới loài người, kiến thức, kỹ thuật là điều không ngừng thay đổi và được nâng cấp. Thế nhưng, có những phẩm chất, đức tính và chân giá trị của con người vẫn luôn được gìn giữ và trân trọng theo thời gian ở mọi cộng đồng, mọi dân tộc trên thế giới.

Những đức tính này là giá trị then chốt trong cuộc sống của mỗi chúng ta và giúp ta trở nên độc lập, tự do và hạnh phúc, và khiến ta muốn trở thành người dẫn dắt cộng đồng đến những điều tốt đẹp.

Homie luôn tâm niệm rằng giáo dục nhân cách cho con trẻ là một hành trình xuyên suốt từ những năm đầu đời đến khi trưởng thành. Mỗi khoảnh khắc trong cuộc sống, đều là cơ hội cho con học hỏi. Từ những trò chơi, những lúc quan sát cô giáo bạn bè và bố mẹ, từ một đoạn phim con xem, từ một bài hát con nghe, từ một khoảnh khắc quan sát thiên nhiên hay từ một câu chuyện con đọc, tất cả đều có thể chạm đến trái tim và khối óc của con.

Chính vì vậy, mỗi hoạt động của con hàng ngày tại Homie đều được khéo léo lồng ghép những giá trị cốt lõi để việc học tập và phát triển tri thức và nhân cách trở thành một thói quen hàng ngày của con. Homie sẽ không ngừng cải thiện đổi mới những cách thức để phối hợp cùng với phụ huynh nhằm tạo ra cho con môi trường tốt nhất, để giúp con phát triển trí tuệ và nuôi dưỡng nhân cách khi ở trường cũng như khi ở nhà.

Nền tảng Giáo dục 6F - Trường Mầm non Chú ngựa Homie
Nền tảng Giáo dục 6F – Trường Mầm non Chú ngựa Homie


Nền tảng Giáo dục 6F

“Chỉ thông qua việc học và trải nghiệm trong thực tế mới giúp trẻ trưởng thành”. Maria Montessori

Homie xác định rằng việc học của trẻ sẽ hiệu quả và tự nhiên nhất nếu mỗi bài học được khéo léo lồng ghép vào cuộc sống hàng ngày của trẻ. Để thực hiện điều này, phương pháp 6F được ứng dụng để là những tiêu chí kim chỉ nam để giáo viên ứng ụng vào mỗi giáo án dạy trẻ tại Homie.

  1. Free (Tự do): Trẻ được khuyến khích để tự muốn học, tự muốn khám phá những điều mình thích.
  2. Fun (Vui vẻ): Việc học càng vui thì trẻ càng học được nhiều, và thích học hơn.
  3. Find (Khám phá): Thông qua việc chơi mà học, trẻ tìm ra được những điều mình thích, những điều mình giỏi.
  4. Focus (Tập trung): Trẻ được khuyến khích để tập trung cao độ vào những điều mình thích, mình giỏi để phát triển tốt nhất tiềm năng và tài năng của mình.
  5. Fulfillment (Hoàn thành): Vì trẻ được làm những điều mình thích, mình giỏi nên trẻ sẽ rất chú tâm vào việc mình làm để hoàn thành nó, và không bỏ cuộc khi thất bại. Chính vì vậy, khi trẻ hoàn thành được công việc thì trẻ sẽ có trải nghiệm hạnh phúc và tự hào về bản thân, từ đó phát triển sự tự tin trong trẻ.
  6. Fruitition (Thành quả): Yếu tố cuối cùng chính là thành quả của việc rèn luyện 5 yếu tố trên. Trẻ đã học được cách tự tìm ra những điều phù hợp với mình, luyện tập với nó cho đến khi hoàn thành công việc một cách thành công. Thành quả chính là việc trẻ mang cả quá trình này đi áp dụng trong mọi mặt trong cuộc sống.
Nền tảng Giáo dục 6F - Trường Mầm non Chú ngựa Homie
Nền tảng Giáo dục 6F – Trường Mầm non Chú ngựa Homie

Cơ sở vật chất

Homie tự hào có hệ thống cơ sở vật chất được đầu tư để giúp con phát triển toàn diện nhất.

  • Trường rộng 2000 m2 với 13 phòng học.
  • Sân chơi ngoài trời, vườn cây, bể cá, phòng gym.
  • Lớp học rộng và thoáng, nhiều ánh sáng tự nhiên.
  • Phần lớn giáo cụ học tập làm bằng gỗ và sử dụng sơn an toàn.

Đội ngũ giáo viên

Mỗi giáo viên Homie đều là một cá nhân thú vị và có những kiến thức kinh nghiệm riêng. Điều này giúp trẻ học được về sự đa dạng của xã hội và trẻ thấy rằng trẻ sẽ tự tin và thoải mái nhất khi là chính mình.

Đội ngũ giáo viên tại Homie bao gồm những người có nền tảng đào tạo đa dạng với 100% giáo viên tốt nghiệp Đại học và Cao đẳng về chuyên ngành mầm non, Tiếng Anh và các chuyên ngành khác. Tất cả giáo viên Homie đều được đào tạo chuyên sâu về phương pháp giáo dục Montessori bởi các chuyên gia trong nước và quốc tế.

Với sự thấu hiểu về tâm lý phát triển của trẻ, giáo viên Homie luôn dành sự quan tâm sâu sắc đến mỗi cá nhân trẻ, và không ngừng nỗ lực để giúp trẻ phát triển toàn diện và trưởng thành hạnh phúc.

Giáo viên Trường Mầm non Chú ngựa Homie